วันที่ 7 ธันวาคม 2555
..อาจารย์ให้นักศึกษานำกล่องมาคนล่ะ 1 กล่อง จากนั้นอาจารย์ก็อธิบายเกี่ยวกับกล่อง
เรื่องรูปทรง ปริมาณ ขนาด การจับคู่ เศษส่วน การทำตามแบบครูทำให้เด็กดูแล้วให้เด็กเรียงตาม การอนุรักษ์่ ซึ่งกล่องสามารถเป็นเครื่องมือในการสอนคณิตศาสตร์ได้
จากนั้น อาจารย์ถามนักศึกษา..แล้วให้นักศึกษาบอกว่ากล่องที่เรานำมามีลักษณะคล้ายกับอะไร (ดิฉันให้ชื่อกล่องที่ดิฉันนำมาเปรียบเสมือนกับทีวี เพราะรูปทรงกล่องเป็นสี่เหลี่ยมผืนผ้า)
อาจารย์ให้แบ่งกลุ่มออกเป็นสามกลุ่ม โดยแต่ล่ะกลุ่มมีสมาชิกในกลุ่ม 11 คน
กลุ่มที่ 1 คุยกันได้ วางแผนกันก่อน ( ประดิษฐ์เป็นรูปคน )
กลุ่มที่ 2 คุยกันไม่ได้ ลงมาติดที่ละคน ( ประดิษฐ์เป็นสถานีรถไฟ )
กลุ่มนี้ห้ามพูด ซึ่งเป็นกลุ่มของดิฉัน
กลุ่มที่ 3 คุยกันได้ ( ประดิษฐ์เป็นตึกหลากสี)
ซึ่งแต่ละกลุ่มจะเกิดปัญหาที่แตกต่างกัน และมีวิธีแก้ไขปัญหาที่แตกต่างกันออกไปไม่เหมือนกันตามเงื่อนไขที่ได้กำหนดไว้
*ถ้าเด็กมีประสบการณ์มากก็เกิดการเรียนรู้มาก และมีความคิดสร้างสรรค์
ภาพบรรยากาศ
เพื่อนๆส่งผลงานของแต่ล่ะกลุ่มค่ะ (ความคิดสร้างสรรค์เป็นเลิศค๊า) การบ้าน....เป็นงานกลุ่มที่อาจารย์แบ่งให้แต่ล่ะกลุ่มรับผิดชอบ มี 3 ชิ้นงานซึ่งกลุ่มหนึ่งจะได้ทำ 1 ชิ้นงาน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น