เกี่ยวกับฉัน

รูปภาพของฉัน
Porntip srikaew [nuy] ID 5411204398 Junior Field of Early Childhood Education Faculty of Education Chandrakasem Rajabhat University.

วันพฤหัสบดีที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2556

สัปดาห์ที่ 11

วันที่ 11 มกราคม  2556

 


-->
          อาจารย์ให้ส่งชิ้นงานกลุ่มที่ให้แต่ละกลุ่มไปรับผิดชอบ 
         กลุ่มที่ 1 ประดิษฐ์ลูกคิดจากสิ่งของเหลือใช้ สอนในเรื่อง การนับ จำนวน  
การดำเนินการควรมีการปรับและแก้ไขงานให้ตรงกับวัย  ซึ่งวัยนี้ยังไม่เหมาะกับเด็กเล็ก เพราะเด็กเล็กยังไม่สามารถเข้าใจในตัวเลขและนามธรรมแต่เด็กจะเรียนรู้จาก สัญลักษณ์ และเด็กจะต้องเห็นเป็นรูปธรรม สิ่งที่เด็กเห็นและเรียนรู้ต้องเป็นของจริงจับต้องได้และมีมิติ
         กลุ่มที่ 2 ประดิษฐ์การนำเสนอข้อมูลเป็นกราฟ  ซึ่งตรงกับมาตรฐานที่ 6 คือกระบวนการทางคณิตศาสตร์ที่ตรงกับ อาจารย์เยาวภาและอาจารย์นิตยา ได้ให้นิยามไว้
         กลุ่มที่ 3 ประดิษฐ์ปฎิทิน (ซึ่งเป็นกลุ่มของดิฉัน) วันและเดือน สอนในเรื่องการนับ  จำนวน การเรียงลำดับ การนับเลขเชิงนามธรรม สัญลักษณ์ ปริมาณ หมายเหตุ ควรจะใส่วันเกิดเด็กลงไปในปฎิทิน หรือเลือกประสบการณ์ที่มีอยู่ในชีวิตประจำวันของเด็ก เช่น วันที่ 1 อากาศเป็นอย่างไรและแปะลงไปในปฎิทิน แต่ไม่ควรถามวันเสาร์ วันอาทิตย์ เพราะแหล่งข้อมูลของเด็กจะไม่ตรงกัน พอสิ้นเดือนก็ถามว่าเดือนนี้มีท้องฟ้าแจ่มใสกี่วัน ฝนตกกี่วัน ทำให้สามารถเชื่อมโยงกับลูกคิดของเพื่อนกลุ่มที่ 1 และกราฟของกลุ่มที่ 2 ได้ค่ะ 
       อาจารย์ให้กลับไปแก้ไขปรับปรุงผลงานกลุ่มของตนเองให้เรียบร้อย
      งานที่ได้รับหมอบหมาย  การบ้าน จับกลุ่ม 5 คนทำ my map หน่วย สาระ ซึ่งกลุ่มของดิฉันทำเรื่องเกี่ยวกับกล้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น